2, సెప్టెంబర్ 2009, బుధవారం

హిందూధర్మసంగ్రహనిర్మాణం ఒక చారిత్రిక ఆవశ్యకత - 2

మతం అనేది కొన్ని సజాతీయమైన (homogenous) స్వయంపోషకమైన (self-sustained) సమగ్ర విశ్వాసాల వ్యవస్థ (integrated belief system). అందుచేత పురాణకథలు ఆ విశ్వాసాలకి ఉపబలకాలే (supportive) తప్ప అవే మతసర్వస్వం కాదు. పురాణకథలు జఱక్కముందు కూడా హిందూధర్మం ఉంది. కనుక మన ప్రజలకి కావాల్సింది ఆ మౌలిక హిందూమతమే. అసలు ఏ విధమైన విశ్వాసాలు ఉంటే వాడు హిందువవుతాడు ? ఇన్ని లక్షల శ్లోకాల ద్వారా మన పూర్వీకులు మనకి బోధించ నుద్దేశించినదాని సారాంశమేంటి ?


౧. భగవంతుడు ఉన్నాడు.


౨, ఆయన భార్య మఱియు మన జగన్మాత అయిన భగవతి ఉంది. (అమ్మవారు లేరని, అయ్యవారు మాత్రమే ఉన్నారని వాదించేవాడు ఎట్టి పరిస్థితుల్లోను హిందువు కాడు)


౩. సర్వాంతర్యామిత్వం, సర్వశక్తిమత్త్వం, సర్వజ్ఞత్వం, శాశ్వతత్వం, సర్వేశ్వరత్వం, సృష్టిస్థితిలయకారకత్వం, స్తోత్రప్రియత్వం, భక్తసులభత, పవిత్రత, పాప నిరాసకత్వం వారి లక్షణాలు.


౪. భగవంతుడు మఱియు భగవతి ఏకకాలంలో ఏకులూ, అనేకులూ కూడా అయి ఉన్నారు.


౫. అలాగే వారు ఏకకాలంలో సాకారులూ (సగుణులూ), నిరాకారులూ (నిర్గుణులూ) అయి ఉన్నారు.


౫. భగవంతుడు దుష్టశిక్షార్థము, శిష్టరక్షణార్థము భూలోకంలో మానవశరీరంతో అప్పుడప్పుడు జన్మిస్తాడు


౬. ఆయన అవతారాలు అనంతం. అనగా చిట్టచివఱి అవతారమంటూ ఏమీ లేదు.


౭. భగవంతుడు ప్రపంచాన్ని సృష్టించాడు అంటే ఆయన తానే ప్రపంచ స్వరూపాన్ని ధరించాడని భావం.


౮. కనుక ప్రతి స్థావర-జంగమ స్వరూపంలోను భగవంతుడున్నాడు.


౯. కనుక ప్రకృతిలో కనిపించే శక్తులన్నీ దేవతామూర్తులే.


౧౦. ఆ విధంగానే ప్రతిజీవిలోను దేవుడున్నాడు కనుక ప్రతిజీవికీ తనదంటూ ఒక జీవాత్మ ఉంటుంది.


౧౧. అందుచేత భగవంతుడికి ఏ పేరు పెట్టినా, ఏ రూపంలో కొలిచినా, ఆయనతో ఏ విధమైన అనుబంధాన్ని ఏర్పఱచుకున్నా ఆ ఆరాధన ఆయనకే చెందుతుంది.


౧౨. కనుక విగ్రహారాధన కూడా భగవదారాధనే.


౧౩. కనుక అన్ని ఆరాధనామార్గాలూ సత్యమే.


౧౪. భక్తి, కర్మ, జ్ఞానము, యోగము అనే నాలుగు మార్గాల్లో భగవంతుణ్ణి చేఱుకోవచ్చు.


౧౪. కొత్తదేదీ రాదు. ఉన్నదేదీ పోదు. (నాఽసతే విద్యతేఽభావో నాఽభావో విద్యతే సతః) కనుక భగవంతునిలో లేని గుణాలేవీ జీవుల్లో లేవు. కనుక జీవుల జీవగుణాలు భగవంతునికి అసహ్యించుకోదగినవి కావు.


౧౫. కనుక ఆయన జీవులన్నింటినీ సమానంగా ప్రేమిస్తాడు.


౧౬. మంచిపనైనా, చెడ్డపనైనా ప్రతిపనికీ ఫలితం ఉంది. దానికి కర్మఫలం అని పేరు. మంచిపనులకి మంచి ఫలితమూ, చెడ్డపనులకి చెడ్డఫలితమూ ఎవరైనా అనుభవించాల్సిందే.

౧౭. ఈ జన్మలో చేసిన పనుల ఫలితాన్ని ఈ జన్మలోనే అనుభవించడం కుదఱదు కనుక ప్రతి మనిషీ చనిపోయాక ఈ లోకంలో గానీ, ఇతరలోకాల్లో గానీ జన్మిస్తాడు.


౧౮. కర్మఫలాన్ని అనుభవించే నిమిత్తం ఎవరు ఎవరుగా అయినా, ఏదిగా అయినా పుట్టవచ్చు, ఆడవారు మగవారుగా, జంతువులు మనుషులుగా, మనుషులు జంతువులుగా, స్వదేశీయులు పరదేశీయులుగా కూడా జన్మించవచ్చు.


౧౯. వ్యక్తిగత కర్మలకి వ్యక్తిగత ఫలం, సామూహిక కర్మలకి సామూహిక ఫలం లభిస్తాయి.


౨౦. ఈ కర్మల చక్రం నుంచి భక్తి, కర్మ, జ్ఞాన, యోగ పద్ధతుల సహాయంతో బయటపడ్డమే మానవజన్మ పరమార్థం.


౨౧. ఈ పద్ధతుల్ని మనకందించేవారు తల్లి-తండ్రి-గురువు. కనుక వీరు భగవంతునితో సమానులు.


౨౨. ఈ పద్ధతుల్ని అవలంబించాలంటే ఈ గురువుల సహాయంతో బ్రహ్మచర్య, గార్హపత్య, వానప్రస్థ, సన్న్యాసాశ్రమాల్లో ఏదో ఒకటి స్వీకరించాలి.


నాకు స్ఫురించిన అత్యంత ప్రాథమిక హిందూ ధర్మసిద్ధాంతాలివి. ఇంకా ఏమైనా మీకు అదనంగా స్ఫురిస్తే జతచేర్చండి. ప్రతిపాదించిన హిందూధర్మసంగ్రహం ద్వారా ఈ ప్రాథమికాల్ని జనం బుఱ్ఱలకి ఎక్కించాలి. "మీ మతసారాంశం ఏంటి ?" అని బయటివాడెవడైనా అడిగితే సమాధానం చెప్పే స్థితిలో సామాన్య హిందువు ఉండాలి. ఆ పుస్తకం ప్రతిహిందువునీ ఆ స్థాయికి తీసుకురావాలి.

కామెంట్‌లు లేవు:

తెలుగులో టైప్ చేయండి

కైఫీయతులు

  © బ్లాగర్ టెంప్లేట్ "ప్సై" రూపొందించినవారు Ourblogtemplates.com 2008

ఈ పుట పైభాగానికి వెళ్ళడం కోసం ఇక్కడ నొక్కండి